Tài chính

Giá vàng hôm nay 22/11: Rời xa mốc quan trọng, dân buôn thận trọng chờ tin

Sự kiện: Giá vàng

Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 22/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.744 USD/ounce, giảm nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Từ khi mở cửa phiên tuần mới, giá vàng đã chịu áp lực bởi đà phục hồi mạnh mẽ của đồng USD. Sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng 0,82% lên gần mức 108. Đồng bạc xanh đã phục hồi mạnh khỏi mức thấp thấp trong 3 tháng ghi nhận vào tuần trước.

Mặc dù giá vàng đã tăng ấn tượng trong thời gian gần đây, nhưng tâm lý thị trường đã thay đổi sau các bình luận “diều hâu” của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong phát biểu gần đây, các quan chức Fed cho rằng cần phải tiếp tục tăng lãi suất tích cực để đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%, kể cả khi hành động đó có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Lãi suất cao hơn làm giảm sự hấp dẫn của vàng, vốn theo truyền thống là một hàng rào chống lại lạm phát, vì chúng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết, vàng có thể kiểm tra các mức hỗ trợ 1.735 và 1.729 USD/ounce trong tuần này.

Trong khi đó, Giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide (Mỹ) Michael Langford nhận định, các nhà đầu tư vẫn tập trung rất nhiều vào biến động của lãi suất. Những tuyên bố gần đây của các quan chức Fed đã làm tâm lý các nhà đầu tư trở nên tiêu cực đối với kim loại quý này. Ông Langford dự kiến giá vàng sẽ dao động trong khoảng 1.680 - 1.740 USD/ounce trong tuần.

Hiện tại, thị trường đang chờ đợi những báo cáo quan trọng trong tháng 11 để biết liệu Fed có tiếp tục lộ trình thắt chặt tích cực của mình hay không. Nếu báo cáo cho thấy lạm phát giảm và thị trường lao động yếu đi, Fed có thể sẽ tính đến việc xoay trục chính sách và điều này sẽ có lợi cho vàng và ngược lại.

Giá vàng hôm nay 22/11: Rời xa mốc quan trọng, dân buôn thận trọng chờ tin - 1

Giá vàng tiếp tục giảm nhẹ

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5-67,52 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,4 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45-67,35 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều so với chốt phiên liền trước.

Chia sẻ
Theo Nguyễn Bình (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm