Doanh nghiệp

FPT và Tập đoàn Tân Long hợp tác toàn diện

Tập đoàn FPT và Tập đoàn Tân Long vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, sáng 7/7. Theo đó, FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho Tân Long quy mô toàn tập đoàn, các mảng hoạt động gồm: cung ứng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi; chăn nuôi; sản xuất - kinh doanh gạo; xuất khẩu - nhập khẩu gạo; sản xuất cơ khí công nghệ cao.

Lãnh đạo Tân Long và FPT ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện diễn ra tại Hà Nội, ngày 7/7.

Lãnh đạo Tân Long và FPT ký kết hợp tác chiến lược toàn diện tại Hà Nội, ngày 7/7.

Theo thỏa thuận đã ký, trong giai đoạn đầu tiên, dựa trên các bài toán trọng điểm và mức độ sẵn sàng của Tân Long, FPT tư vấn cho công ty tập trung triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP SAP cho Siba Food và hệ thống quản lý nguồn nhân lực FPT.iHRP. Các giải pháp do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) thực hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, mở rộng quy mô nhân sự, quy mô sản xuất của Tân Long.

Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tân Long Group.

Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tân Long Group.

Tại sự kiện ký kết, ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tân Long Group cho biết công ty tập trung phát triển nông nghiệp, với khát vọng mang tới những sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam, cũng như khách hàng trên toàn cầu. "Trong quá trình mở rộng và phát triển, chúng tôi cần một đối tác đồng hành, một tập đoàn mạnh về công nghệ thông tin như FPT để chuyển đổi số, nâng cao quản trị và phát triển tốt nhất", ông nói.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT chia sẻ, Tân Long và FPT có nhiều mối gắn kết. Thứ nhất, hợp tác với Tân Long giúp FPT có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp - một lĩnh vực quan trọng với Việt Nam, phục vụ sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội. Thứ hai, Tân Long có mong muốn vươn tầm thế giới, cần một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, đó chính là công nghệ thông tin. Trong khi đó, mục tiêu của FPT là vươn lên nằm trong top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu. Cả hai cùng có khát vọng lớn, trở thành những doanh nghiệp tư nhân Việt Nam có vị thế toàn cầu. "Đây sẽ là tiền đề cho sự hợp tác bền vững của hai tập đoàn", ông Bình nhấn mạnh.

Tập đoàn Tân Long là một trong số doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu như: gạo A An, thịt heo BaF Meat...

FPT hiện là tập đoàn tiên phong cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện cho các tổ chức, doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.

(Ảnh: FPT)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm