Công nghệ

FPT Camera nhận nhiều chú ý khi triển lãm tại Nhật Bản

Triển lãm 5G/IoT Service Expo kéo dài từ ngày 29/6 đến 1/7, thu hút hơn 190 thương hiệu trong các lĩnh vực sản xuất, logistics, xây dựng, nông nghiệp, viễn thông, IT... Sự kiện giới thiệu các giải pháp, dịch vụ và các thiết bị viễn thông liên quan đến 5G/IoT.

FPT Camera là một trong những đại diện của Tập đoàn FPT tham gia triển lãm lần này. Gian hàng của đơn vị thu hút gần 3.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và hơn 1.500 khách Nhật Bản, quốc tế quan tâm. Giải pháp FPT Camera tạo chú ý nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ lưu trữ Cloud trong giám sát an ninh, phục vụ doanh nghiệp lẫn hộ gia đình.

FPT Camera thu hút nhiều khách tham quan, trải nghiệm tại gian hàng

FPT Camera thu hút nhiều khách tham quan, trải nghiệm tại gian hàng. Ảnh: FPT Camera

Điểm đặc biệt của giải pháp này là tính toàn diện về phần cứng và phần mềm, cung cấp các dịch vụ bổ sung hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quản lý, vận hành trong suốt quá trình sử dụng.

Về phần cứng, hai dòng thiết bị của FPT Camera gồm Camera IQ 2 và Camera IQ 2S đều trang bị cảm biến 2.0 megapixel cho hình ảnh sắc nét và màu sắc trung thực. Người dùng có thể xem trực tuyến độ phân giải full HD 1.080, màu sắc hiển thị tốt trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, Camera IQ2S thiết kế đạt tiêu chuẩn IP66 (kháng nước, kháng bụi), chịu nhiệt độ ngoài trời lên đến 75 độ C.

Với thế mạnh của Tập đoàn FPT, hệ thống camera được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Dữ liệu lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây của FPT với hệ thống server đặt tại Việt Nam và trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, bảo mật khắt khe. Người dùng dễ dàng truy cập dữ liệu mà không phụ thuộc đường truyền quốc tế.

FPT Camera mang đến một giải pháp toàn diện về phần cứng và phần mềm

FPT Camera mang đến giải pháp toàn diện về phần cứng và phần mềm, được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Ảnh: FPT Camera

Tính năng nhận diện thông minh IQ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo giúp phân biệt chuyển động của con người và vật thể, khoanh vùng cảnh báo, cho phép người dùng chủ động lựa chọn loại thông báo đúng mục đích. ANR giảm thiểu rủi ro mất dữ liệu khi camera không có kết nối Internet, cho phép người dùng xem và tải xuống video trong 24 giờ.

Ứng dụng quản trị đa nền tảng eFPT Camera cho phép xem camera trên nhiều thiết bị. Chủ doanh nghiệp cũng có thể quản lý thiết bị camera và người dùng từ nhiều địa điểm khác nhau ngay trên ứng dụng; phân quyền truy cập đến từng mắt camera.

Sau khi trải nghiệm FPT Camera, ông WangXu (Tokyo, Nhật Bản) cho biết cảm nhận trực quan của ông là vẻ ngoài thiết kế đẹp. Về tính năng, camera tích hợp AI thông minh và lưu trữ trên nền tảng đám mây nên khá tin cậy. Ông nói thêm, khi chọn camera giám sát, yếu tố mà người dùng quan tâm là giá thành, chất lượng và chức năng chuyên dụng sản phẩm.

"Lợi thế của FPT Camera là giá bán. Mức giá khá tốt so với thị trường Nhật, có thể tạo lợi thế cạnh tranh", ông WangXu nói.

FPT Camera có tiềm năng phát triển trên thị trường Nhật Bản.

Sản phẩm có tiềm năng phát triển trên thị trường Nhật Bản. Ảnh: FPT Camera

Đại diện FPT Telecom cho biết, việc tham gia triển lãm tại Nhật Bản giúp quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế. FPT Camera mang đến giải pháp giám sát an ninh thông minh, linh hoạt và an toàn hơn. Toàn bộ thành phần của pháp được nghiên cứu, tích hợp và cung cấp bởi một đơn vị duy nhất là FPT Telecom - đảm bảo tính đồng bộ và toàn diện.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm