Phong cách sống

Du khách quốc tế ấn tượng sâu sắc hành trình trải nghiệm hạnh phúc ở Vịnh Hạ Long

Hành trình trải nghiệm trên Vịnh Hạ Long sẽ đưa du khách tham gia trải nghiệm trên những núi đá vôi cao chót vót, đến hang động kỳ lạ và ghé thăm làng chài ấn tượng.

Du khách quốc tế ấn tượng sâu sắc hành trình trải nghiệm hạnh phúc ở Vịnh Hạ Long - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Indochina Junk

Tham gia hành trình trải nghiệm 2 ngày đêm trên một con tàu du lịch, Anita Rao Kashi – tác giả của bài báo đăng trên SCMP tỏ ra đặc biệt thích thú với chuyến đi đầy thú vị ở Vịnh Hạ Long (Việt Nam).

"Dải ánh sáng lấp lánh chiếu trên mặt nước gợn sóng từ mặt trăng tròn và các hòn đá bí ẩn nhô lên khỏi mặt nước đã tạo ra những bóng đen ma quái. Những hình dạng rất khác biệt, mơ hồ và không xác định trong bóng tối", bà Anita Rao Kashi chia sẻ.

Tuy nhiên chuyến tham quan không chỉ nhẹ nhàng có như vậy.

Trước đại dịch Covid-19, rất nhiều du khách đã đến thăm Vịnh Hạ Long hàng năm và giờ đây, du khách đang trở lại với số lượng đông tương tự. Bên ngoài bến tàu, những dải núi đá vôi hay mỏm đá vôi nhô ra đã tạo nên khung cảnh tuyệt vời của bãi biển ở khu vực Đông Nam Á.

"Đứng cách xa trên con tàu chở chúng tôi, tôi có thể nhìn rõ du thuyền Dagon Legend của công ty du lịch Indochina Junk chở hơn chục hành khách. Đầu rồng vàng hiện lên từ cây cung hoàn thành hiệu ứng. Những chiếc ghế gỗ trang nhã với đệm lụa quay mặt ra cửa sổ lớn, trên bệ cửa có đặt những bức tượng. Các phòng tắm có cửa sổ nhìn ra biển", Kashi nói.

Bắt đầu hành trình trên chuyến tàu của mình, Kahi kể lại: chúng tôi lại có trải nghiệm đi về phía đông bắc đến Vịnh Bái Tử Long, cách cảng xa hơn so với hầu hết các tàu du lịch mạo hiểm khác. Khi bờ biển rút đi, thời tiết quang đãng và bầu trời rạng sáng. Nhiều núi đá vôi sừng sững nhô lên khỏi mặt nước, ấn tượng thực sự.

Ấn tượng sâu sắc với Vịnh Hạ Long

Trải rộng trên hơn 1550km2, Vịnh Hạ Long và hơn 2000 đảo nhỏ đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi giá trị thẩm mĩ, địa chất và địa mạo ở đây.

Du khách quốc tế ấn tượng sâu sắc hành trình trải nghiệm hạnh phúc ở Vịnh Hạ Long - Ảnh 2.

Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long qua ống kính của người nước ngoài. Ảnh: Shutterstock

Nhìn gần, có thể thấy rõ các bề mặt của núi đá vôi lởm chởm được bao phủ bởi cây cối rậm rạp. Hầu hết núi đá đều có gai đá và cột nhô lên trời. Đôi khi có thể nhìn thấy những con chim săn mồi và những loại chim khác lượn vòng trên dãy núi giữa Vịnh.

Anita Rao Kashi chia sẻ vào cuối buổi chiều: "Chúng tôi đáp xuống một vùng núi đá vôi lớn với những nếp gấp ẩn hiện trên bậc thang đá dẫn đến một lối hẹp dẫn vào hang Thiên Cảnh Sơn. Quả thực, đây được ví như một thế giới siêu thực của nhũ đá và ngọn măng đá, được hình thành từ hàng nghìn năm".

Theo Kashi, hang động thực sự là sự kết hợp của những khoảng mở và cao ở nơi này nhưng lại là hẹp và nhỏ ở những nơi khác. Chúng được thắp sáng bằng những ngọn đèn ẩn tạo ra những cái bóng kỳ lạ. Bên trong mang đến không khí ẩm ướt và se lạnh. Tất cả đều im lặng ngoại trừ tiếng bước chân của chúng tôi.

Du khách quốc tế ấn tượng sâu sắc hành trình trải nghiệm hạnh phúc ở Vịnh Hạ Long - Ảnh 3.

Bí ẩn bên trong hang động. Ảnh:Getty Images

Anita Rao Kashi cũng nhắc đến lời kể của hướng dẫn viên về truyền thuyết rồng, trong đó có liên quan đến Hạ Long – và điều đó khiến "chúng tôi" thực sự bất ngờ và thú vị.

Quay trở lại với các bậc thang, nhìn ra xa là bãi cát hẹp với những con sóng nhẹ nhàng và làn nước trong vắt tạo môi trường sống cho những chú cá nhỏ bơi lội.

"Chúng tôi nằm dài trên bãi cát mềm và ngắm nhìn đảo sóng, một hòn đá vôi nhỏ hình con sóng đang dâng lên cách đó vài trăm mét", tác giả gợi nhớ lại.

Cho đến khi mặt trời lặn, cả đoàn trở lại thuyền để thưởng thức bữa ăn thịnh soạn gồm nhiều hải sản và chơi cờ. Màn đêm buông xuống nhanh chóng và trọn vẹn khi du thuyền tiến sâu hơn nữa vào vịnh và thả neo bao quanh bởi bóng tối cũng như sự im lặng như mực. Mặt trăng mọc lên từ phía sau một núi đá vôi, chiếu một vệt sáng nghiêng trên mặt nước.

"Một cơn gió lạnh thổi qua boong tàu ngoài trời vắng vẻ, và tôi rúc sâu hơn vào chiếc áo khoác của mình. Khi dựa vào một bên và nhìn chằm chằm vào mảnh nước lung linh được chiếu sáng như thôi miên và thiền định. Thời gian dường như đứng yên - cho đến khi những đám mây bay ngang qua mặt trăng và câu thần chú bị phá vỡ. "Tôi đã thức dậy vào sáng sớm hôm sau và phát hiện, ngay trong đêm, chiếc thuyền đã đến gần Vung Viêng, một làng chài nhỏ nổi lên giữa vòng vây là cụm núi đá vôi bao quanh", Anita Rao Kashi nói.

Hành trình sau bữa sáng tiếp tục đưa du khách dạo quanh ngôi làng. Chúng tôi trải nghiệm trong một ngôi nhà nổi, thể hiện những nỗ lực của cộng đồng để giữ cho vùng nước không có nhựa và nuôi trồng thủy sản bền vững. Khi mặt trời lên cao hơn, Kashi có cơ hội len lỏi trong và xung quanh các hòn đảo nhỏ với các cấu trúc hình vòng cung, quan sát dân làng sinh hoạt thường ngày.

"Sau hai ngày hạnh phúc trên Vịnh Hạ Long, chúng tôi trở lại bến tàu đông đúc. Xung quanh hối hả và nhộn nhịp nhưng trong đầu tôi vẫn mê mẩn bởi mảnh ánh sáng nhợt nhạt xuyên qua bóng tối và lung linh trên mặt nước gợn sóng lăn tăn của hành trình trải nghiệm vừa qua", Anita Rao Kashi chia sẻ./.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm