Chứng khoán

Dòng tiền thông minh: NĐT cá nhân tiếp đà mua ròng gần 320 tỷ đồng, tập trung STB, DGW, SSI

Tiếp tục là một phiên giao dịch với bên mua có phần áp đảo hơn khi sắc xanh bao phủ xuyên suốt thời gian giao dịch của VN-Index.

Mặc dù chịu áp lực chốt lời nhẹ vào cuối phiên, thế nhưng VN-Index đóng cửa vẫn ghi nhận tăng hơn 3 điểm tương ứng 0,3%, dừng chân tại mốc 1.059 điểm. Thanh khoản mặc dù có phần cải thiện hơn so với phiên trước đó với mức tăng 33,7%, tương ứng với hơn 555 triệu đơn vị khớp lệnh và 9.656 tỷ đồng về giá trị.

Nhóm vốn hóa lớn VN30 tiếp tục là động lực hỗ trợ chính cho thị trường giữ đà tăng khi mà HDB và VHM tăng mạnh nhất hơn 3%. Bên cạnh đó, STB, PLX và VRE cũng có mức tăng hơn 2%. Nằm ngoài VN30 thì diễn biến của nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng có diễn biến nổi bật với ITC, TCG và CTD tăng kịch trần.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tự doanh chuyển hướng gom ròng hơn 170 tỷ đồng

Thống kê giao dịch của bộ phận tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh mua ròng 172,9 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 169,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 15/18 ngành. Nhóm mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm nay gồm VPB, FUEVFVND, HPG, VND, MBB, STB, VHM, TCB, PVD, VJC.

Trong khi đó, nhóm bị bán ròng mạnh nhất là nhóm ô tô và phụ tùng. Top cổ phiếu được bán ròng gồm E1VFVN30, HSG, HDC, DIG, DXG, FUEVN100, DBD, LPB, GEX, TCM.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Tổ chức nội bán ròng hơn 80 tỷ đồng

Giao dịch ngược chiều với khối tự doanh NĐT tổ chức trong nước bán ròng 81,3 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 87,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 13/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bán lẻ. Top bán ròng có VIB, MWG, NKG, FUEVFVND, SBT, PVT, DGW, KBC, VRE, MSN.

Trong khi đó, dòng tiền của tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu bất động sản. Top mua ròng có TCB, DXG, HAH, MBB, VCB, PDR, ACB, FPT, VNM, SAB.

Cá nhân trong nước tiếp đà mua ròng gần 320 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch vừa qua, NĐT cá nhân mua ròng 316,6 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 319,9 tỷ đồng. 

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành ngân hàng. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm STB, DGW, SSI, VND, VIB, NKG, VCI, VPB, MWG, SBT.

Phía bán ròng khớp lệnh, họ bán ròng 10/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành bất động sản, tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, DXG, VHM, VNM, VCB, TCB, HSG, HDB, PLX.

Nguồn: Thu Thảo tổng hợp. 

Khối ngoại bán ròng gần 420 tỷ đồng

Về phía NĐT nước ngoài, họ bán ròng 417,9 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 401,8 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm tài nguyên cơ bản, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã HPG, VHM, DXG, VNM, PLX, HSG, VCB, HDB, MIG, FUEVFVND.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm