Công nghệ

Đối tác Apple xác nhận thiết kế phím bấm iPhone 15 Pro

Tin đồn iPhone 15 Pro bỏ nút bấm vật lý xuất hiện nhiều thời gian gần đây nhưng theo Cirrus Logic, một nhà cung cấp của Apple, kế hoạch này đã bị hủy bỏ. Công ty không xác nhận cụ thể do thỏa thuận bảo mật với "Quả táo" nhưng điều này được tiết lộ trong thư gửi tới các cổ đông.

iPhone 15 Pro sẽ không dùng nút bấm phản hồi xúc giác như các tin đồn trước đây. Ảnh minh họa: 91mobiles

iPhone 15 Pro sẽ không dùng nút bấm phản hồi xúc giác như các tin đồn trước đây. Ảnh minh họa: 91mobiles

"Một sản phẩm mới mà chúng tôi đã đề cập trong các lá thư trước đây dự kiến giới thiệu vào mùa thu này sẽ không còn được tung ra thị trường như kế hoạch nữa", thông báo của Cirrus Logic có đoạn. Sản phẩm được nhắc đến là HPMS (High-Performance, Mixed-Signal) một thành phần liên quan đến bộ rung xúc giác cho Taptic Engine trên iPhone. Nếu iPhone 15 Pro có nút bấm phản hồi xúc giác, đây sẽ là linh kiện mới quan trọng được thêm vào dây chuyền lắp ráp.

Đầu năm nay, Cirrus Logic từng "bóng gió" với các cổ đông rằng công ty là nhà cung cấp linh kiện quan trọng này cho Apple. "Quả táo" cũng là khách hàng lớn nhất của Cirrus Logic, chiếm 78% doanh thu trong năm tài chính 2022.

Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, iPhone 15 Pro không có các nút thể rắn do "các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt". Thay đổi trong kế hoạch của Apple cũng được hai nhà phân tích công nghệ Jeff Pu và Shelly Chou xác nhận. Trong báo cáo của Haitong International Securities đầu tháng 4, cả hai cho rằng nút bấm với phản hồi xúc giác chỉ được tích hợp từ iPhone 16 năm tới.

Dù nút âm lượng, nguồn vẫn là loại thông thường, iPhone mới vẫn sẽ ra mắt với thiết kế phím bấm Action thay thế nút gạt bật tắt chế độ im lặng cũ. Phím này hoạt động tương tự Watch Ultra, có thể tùy chỉnh các tác vụ phù hợp với nhu cầu khác nhau của người dùng.

Apple dự kiến công bố iPhone 15 vào tháng 9. Các nâng cấp đáng chú ý gồm khung titan, cổng USB-C, chip A17 Bionic, viền màn hình mỏng hơn, Wi-Fi 6E nhanh hơn, RAM tăng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm