Tài chính

Diễn đàn chuyển giao công nghệ và hợp tác đổi mới sáng tạo Trung Quốc-ASEAN 2024 đã chính thức được tổ chức tại thành phố Nam Ninh của Trung Quốc

BẮC KINH, 26/9/2024 /PRNewswire/ -- Bản tin từ CRIOnline:

Sáng ngày 23 tháng 9, Diễn đàn chuyển giao công nghệ và đổi mới hợp tác Trung Quốc - ASEAN 2024 (FCATTCI) do Trung tâm chuyển giao công nghệ Trung Quốc - ASEAN cùng Sở Khoa học và Công nghệ Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đồng tổ chức, đã chính thức được khai mạc tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.

The opening ceremony
The opening ceremony

Tại lễ khai mạc, các bên tham gia đã cùng nhau ký kết một số thỏa thuận hợp tác quan trọng, tập trung vào ba lĩnh vực chính: cơ chế song phương về hợp tác chuyển giao công nghệ, phát triển nền tảng và hợp tác về nguồn lực đổi mới sáng tạo. Các thỏa thuận này nhằm mục đích tăng cường hơn nữa sự hội nhập giữa các công ty cũng như doanh nghiệp ở Trung Quốc và ASEAN. Ngoài ra, giải thưởng của Cuộc thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Trung Quốc - ASEAN lần thứ 2 đã được trao và ngay sau đó, ban tổ chức đã lập tức phát động cuộc thi lần thứ 3, nhằm mục đích tăng cường và đẩy mạnh hơn nữa năng lực đổi mới sáng tạo của khu vực.

Diễn đàn này cũng bao gồm sự kiện Trại khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Trung Quốc - ASEAN, một sự kiện đặc biệt nhằm khuyến khích sự trao đổi sâu sắc giữa thế hệ trẻ các khu vực, đồng thời thúc đẩy chuyển giao công nghệ và hợp tác đổi mới sáng tạo giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Diễn đàn FCATTCI năm nay nhấn mạnh các lĩnh vực hợp tác chính như công nghệ xanh và trí tuệ nhân tạo (AI). Tại đây, nhiều hoạt động thú vị và bổ ích đã diễn ra, bao gồm lễ khai mạc và diễn đàn chính, Diễn đàn nhà khoa học trẻ 10+3 lần thứ 6, Hội nghị hợp tác AI Trung Quốc - ASEAN năm 2024 và Hội nghị kết nối công nghệ Trung Quốc - ASEAN. Cùng lúc đó, Triển lãm Công nghệ tiên tiến lần thứ 21 của Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN cũng đang diễn ra vô cùng sôi động. Bằng cách áp dụng mô hình Hội nghị kết hợp triển lãm, ban tổ chức mong muốn các khách mời tham dự có thể tích cực trao đổi những thông tin chuyên sâu, khơi dậy sự sáng tạo và định hình tầm nhìn cho quá trình đổi mới công nghệ, đóng góp vào sự phát triển gắn kết của cộng đồng Trung Quốc-ASEAN và cùng nhau hướng tới một tương lai chung.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm