Phong cách sống

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23

* Bài viết dưới đây được trích lại từ Fliss Freeborn (Vương quốc Anh) - 1 cây bút tự do chuyên viết về ẩm thực và những trải nghiệm cá nhân. Thay vì tiết kiệm đủ số tiền để mua 1 chiếc RV - ngôi nhà di động của những trái tim ưa dịch chuyển, Fliss Freeborn và bạn trai đã chọn mua 1 chiếc xe tải cũ và chế lại để phù hợp với nhu cầu của cả 2.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 1.

Việc chuyển đổi chiếc xe tải này mất rất nhiều công sức, nhưng nó đã thành công. (Fliss Freeborn)

Gần đây, tôi và bạn trai quyết định "giải phóng" bản thân khỏi những ràng buộc của các hợp đồng lao động và nhà ở. Điều này cũng có nghĩa là chúng tôi sẽ chuyển mình sang làm công việc tự do và cho phép mình thoải mái đi đến những nơi mà cả 2 muốn.

Chúng tôi đưa ra kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm của mình và tận dụng triệt để những ngày hè trước khi quay trở lại với cuộc sống hối hả thường nhật vào tháng 9.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 2.

Chúng tôi không thực tế trong kế hoạch cắm trại ở bất cứ cả 2 mong muốn, trừ khi có được 1 chiếc RV - ngôi nhà di động của những trái tim ưa dịch chuyển. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Ban đầu, chúng tôi dự định cắm trại ngay trên chiếc xe của mình trong vài tháng và dành thời gian để leo núi, lướt sóng và câu cá. Sau đó, chúng tôi nhớ rằng chúng tôi đang sống ở Scotland. Và ở Scotland, trời mưa rất nhiều.

Bởi vậy, chúng tôi quyết định nâng cấp chiếc xe tải của mình để giải quyết vấn đề. Việc này sẽ giúp chúng tôi có được 1 chiếc xe mới - theo 1 cách mà cả 2 cùng thích và sau đó, chúng tôi sẽ bán đi khi chuyển về sống tại căn hộ, bắt đầu chuỗi ngày với nhịp sống bình thường.

Sau khi hoạch định ngân sách chi tiết, chúng tôi đã dành nguyên 1 tháng liền để tìm kiếm cho mình chiếc xe phù hợp.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 3.

Kế hoạch của cả 2 là bán chiếc xe tải sau khi chúng tôi hoàn thành kỳ nghỉ của mình. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Với ngân sách khoảng 11.900 đô la, chúng tôi đã tìm kiếm 1 chiếc xe tải phù hợp với nhu cầu và số tiền của cả 2 trên tất cả các nền tảng như Facebook Marketplace, Ebay và Gumtree.

Tất cả những gì chúng tôi mong muốn là có thể di chuyển nó tới bất cứ đâu, ngay cả những con đường nhỏ mà không phải lo lắng về việc dừng - đỗ xe.

Chúng tôi chọn 1 chiếc xe có giá trị đắt hơn nhưng đã được tân trang để phù hợp với những gì đang cần, bởi vì chúng tôi hoàn toàn không có nhiều kỹ năng để làm điều đó như những thợ sửa xe chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khi việc mua bán chiếc xe tải này được diễn ra, tôi đang ở Ý với 1 người bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn trai của tôi đã mua một chiếc Spartan VW T5 với giá 8.500 bảng Anh, khoảng 10.000 đô la.

May mắn thay, chúng tôi đã không cần bắt đầu lại từ đầu.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 4.

Fliss Freeborn rất vui vì chiếc xe đã được trang bị một số điều cơ bản. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Chiếc xe tải mà chúng tôi mua đã được chủ sở hữu trước sử dụng nhiều để đi cắm trại. Vì vậy, chiếc xe đã được lắp đặt lớp cách nhiệt và những thiết bị chống nắng nóng - đây sẽ là những công việc khó khăn đối với chính chúng tôi.

Nó cũng có một hệ thống giường ở phía sau, nhưng chúng tôi muốn một cấu hình hình chữ U với nhiều chỗ ngồi và một chiếc bàn có thể thu gọn để tôi có thể viết lách, làm việc trong khi đang di chuyển.

Ngoài ra, chiếc xe tải này cũng không có bếp nấu hoặc bồn rửa. Tuy nhiên, ngân sách của chúng tôi có hạn nên cả 2 đã quyết định không lắp đặt những thứ này.

Chiếc xe tải cũng không có hệ thống dây điện ở phía sau và không có đệm hay rèm. Sau khi cân nhắc cụ thể về những việc cần làm, chúng tôi vẽ sơ đồ mặt bằng và bắt đầu làm việc.

Đầu tiên, chúng tôi thay đổi chỗ ngồi và phân chia công việc.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 5.

Chúng tôi đã cố gắng sửa đổi để cơi nới chỗ ngồi và những vị trí để chứa đồ đạc. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Đầu tiên, chúng tôi tháo ghế hành khách đơn và lắp một băng ghế dài để chúng tôi có thể rủ thêm bạn bè đi cùng.

Phần ghế hành khách cũng được thiết kế có thêm ngăn chứa đồ bên dưới, giúp cất giữ được nhiều thứ.

Sau đó, chúng tôi bắt tay vào làm mỗi người 1 việc.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 6.

Việc của Fliss Freeborn là đo đạc vị trí cắt gỗ thật chính xác. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Bạn trai của tôi đã lắp một cục pin giải trí và làm tất cả các công việc với hệ thống sưởi và ánh sáng - anh ấy là một kỹ sư thương mại nên thực sự hiểu các hệ thống như thế này.

Dẫu vậy, chúng tôi vẫn phải nhờ thêm 1 người bạn để giúp đỡ cả 2 trong quá trình tân trang lại chiếc xe tải này.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 7.

Bạn của chúng tôi đã cho chúng tôi mượn công cụ và cả những lời khuyên hữu ích trong quá trình tiến hành. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Để tiết kiệm tiền, chúng tôi đã nâng cấp chiếc xe tải bằng đồ nội thất cũ của mình.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 8.

Chúng tôi đã biến kệ TV của mình thành một đơn vị nhà bếp. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Chúng tôi cũng tiết kiệm tiền mua đồ để tân trang lại chiếc xe bằng cách tận dụng đồ đạc cũ từ căn hộ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi phải mua thêm 1 số tấm gỗ, nhưng chúng tôi không tiêu nhiều cho khoản này.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 9.

Đồ nội thất cũ được chúng tôi tận dụng để tân trang lại chiếc xe này. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Hộp lưu trữ đa dụng được tạo thành chỗ ngồi dự phòng và giường trên xe tải được làm từ các thanh giường cũ của chúng tôi. Còn bàn và một phần giường ngủ được tạo thành từ các kệ từ tủ sách cũ của chúng tôi.

Tổng cộng, chúng tôi đã chi khoảng 35 đô la để mua gỗ mới và rất nhiều tiền bạc để làm lại gần như mọi thứ khi tôi đo sai kích cỡ.

Tiếp theo, tôi muốn chế tạo 1 chiếc xe tải thật thoải mái.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 10.

Các khối nệm gấp gọn lại thành một chiếc giường ấm cúng. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Một trong những chi phí lớn nhất của chúng tôi là khoản tiền để mua các khối nệm có kích thước tùy chỉnh, sau đó ghép thành tấm đệm lớn. Những mảnh nệm này phải vừa với hình dạng của chiếc xe tải ở phía sau và tách rời nhau để tạo thành phần tựa lưng khi bàn được kê lên.

Mặc dù chúng tôi rất thích có một tấm nệm có kích thước tiêu chuẩn gấp lại được, nhưng điều đó là không khả thi sau khi xem xét kĩ phần không gian trong xe. Chúng tôi phải lấy miếng nệm mỏng nhất mà vẫn đủ thoải mái để ngủ.

Tôi đã làm gãy rất nhiều kim trên đường đi, nhưng tôi đã kết thúc với những tấm bọc đệm có thể tháo rời mà chúng tôi có thể làm sạch nếu có thứ gì đó rơi vãi trên chúng.

Chúng tôi cũng đã lắp thêm rèm cửa.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 11.

Chúng tôi đã mua rèm cửa xe ô tô thông qua các trang mạng trực tuyến. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Chúng tôi đã gian lận một chút bằng cách mua những cái tùy chỉnh cho các cửa sổ từ một trang web chuyên gia. Điều này làm cho cuộc sống của chúng tôi dễ dàng hơn rất nhiều về việc có được sự vừa vặn và căng bóng chính xác.

Vì chúng tôi có ngân sách để chi trả , nên tôi đã phải tự làm tấm màn ngăn ca-bin phân chia phía trước và sau của chiếc xe tải.

Tôi mua một đoạn thanh treo rèm để vặn vào đầu xe tải, sau đó được tặng một tấm rèm từ gác xép của bố mẹ bạn trai tôi.

Sau đó, tôi cắt đôi rồi trang trí thêm ở mỗi bên xe. Chúng hoàn toàn phù hợp như một tấm ngăn ca bin, giữ nhiệt và ánh sáng ra ngoài.

Bạn trai của tôi cũng lắp đặt thêm một số đèn chiếu sáng.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 12.

Pin vẫn còn nhiều ngay cả khi chúng tôi sử dụng cho điện thoại và laptop cả ngày, vậy nên có thể bật đèn bất cứ khi nào cả 2 thích để không gian trong xe thêm phần lung linh. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Lúc này, bạn trai của tôi đã nối dây thành công ánh sáng vào một pin giải trí mới và thêm vào một bộ biến tần để tôi có thể chạy máy tính xách tay và điện thoại của mình.

Pin giải trí được sạc từ động cơ chứ không phải từ các tấm pin mặt trời, nhưng vì chúng ta chỉ chạy đèn và máy tính xách tay - không phải tủ lạnh hay TV - nên chúng ta có thể đậu xe trong vài ngày .

Cuối cùng, chúng tôi đã đến công đoạn hoàn thiện chiếc xe.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 13.

Thi thoảng, chúng tôi mang bếp ra ngoài để ăn cùng bạn bè. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Các khâu hoàn thiện cần làm là thêm lưới che và tìm 1 vài loại bếp di động phù hợp để tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Một lợi thế lớn của việc lắp đặt bếp không cố định là chúng tôi có thể dễ dàng tháo rời để nấu ăn ngoài trời ở bất cứ nơi nào cả 2 muốn.

Chiếc xe sau khi được lắp đặt thực sự rất tuyệt và chúng tôi mong muốn được đưa nó đến nhiều nơi hơn.

Đây là cách chúng tôi nâng cấp ô tô của mình để tiết kiệm mà vẫn có xe mới, vừa thoả mãn đam mê xê dịch ở tuổi 23 - Ảnh 14.

Chúng tôi đã trải qua một vài chuyến du ngoạn trên chiếc xe tải của mình. (Ảnh: Fliss Freeborn)

Khi chúng tôi đã tìm thấy một số thùng chứa nước lớn và chất đầy đồ vào xe, chúng tôi liền sẵn sàng lên đường với tâm trạng vô cùng háo hức.

Chúng tôi cũng đặt tên cho chiếc xe của mình là Vandalf the Grey và rất mong được đưa nó xuống dãy Alps ở Châu Âu vào cuối mùa hè này.

Theo insider

Cùng chuyên mục

Đọc thêm