Doanh nhân

Công khai "sửa lưng" Elon Musk, một nhân viên Twitter bị đuổi việc trong "một nốt nhạc"

Người giàu nhất hành tinh đã công khai đuổi việc một nhân viên sau khi người này nhận xét nội dung ông viết trên mạng xã hội là sai. Musk chỉ thông báo vỏn vẹn “Anh ta đã bị sa thải” trên Twitter.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 13/11, từ một bài đăng trên Twitter cá nhân của Elon Musk, phàn nàn về trải nghiệm sử dụng chậm chạp của nền tảng này trên điện thoại. “Xin lỗi mọi người vì Twitter chạy quá chậm. Ứng dụng này sử dụng hơn 1.000 giao thức gọi hàm (RPC) khác nhau chỉ để tải trang chủ!”, ông viết.

Công khai sửa lưng Elon Musk, một nhân viên Twitter bị đuổi việc trong một nốt nhạc - Ảnh 1.

Eric Frohnhoefer (41 tuổi), kỹ sư phần mềm của Twitter, đã lên tiếng phản đối vị tỷ phú kèm theo bình luận Musk đã hiểu sai về mặt kỹ thuật của app. “Tôi đã làm việc 6 năm ở Twitter và có thể khẳng định rằng lời ông ta nói hoàn toàn sai”, nhân viên khẳng định.

Sau đó, cả hai đã có một cuộc tranh cãi gay gắt trên Twitter về những vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến hiệu suất của Twitter trên Android.

Ông Musk yêu cầu Frohnhoefer giải thích rõ hơn và trình bày bề những biện pháp anh đã làm để giải quyết vấn đề Twitter chạy chậm trên Android. “Twitter chạy siêu chậm trên Android. Anh đã làm gì để khắc phục điều đó”? CEO mới của Twitter chất vấn.

Chứng kiến cuộc tranh cãi này, nhiều người dùng đã tỏ thái độ không đồng tình khi Frohnhoefer công khai chỉ trích Elon Musk một cách công khai trên mạng xã hội. Eric đáp trả: “Vậy thì ông ta nên hỏi riêng tư qua Slack hoặc email”.

Ngay sau đó, sáng 14/11 (giờ địa phương), Musk đã thông báo sa thải Frohnhoefer thông qua một dòng tweet. Chia sẻ với Forbes, kỹ sư 41 tuổi cho biết bản thân không hề nhận được bất cứ thông báo chính thức của công ty.

Công khai sửa lưng Elon Musk, một nhân viên Twitter bị đuổi việc trong một nốt nhạc - Ảnh 2.

“Laptop công ty của tôi đột nhiên ngừng hoạt động và không thể đăng nhập lại”, anh nói. Frohnhoefer nhận định, Twitter đã “xuống dốc” kể từ khi Elon Musk nhậm chức CEO tại Twitter.

Chưa dừng lại ở đó, theo The Verge, một nick twitter khác là Sasha Solomon, người tự nhận là một trưởng nhóm công nghệ của Twitter cũng đã bị cho thôi việc sau khi lên tiếng chỉ trích Elon Musk.

Trên Twitter của mình, Sasha viết: "Musk không thể sa thải gần như tất cả, đánh giá không đúng về cơ sở hạ tầng và sau đó đưa ra một số nhận xét sai về cách chúng tôi thực hiện".

Một kỹ sư khác, Ben Leib, cũng bị đuổi do công khai nói rằng Musk đã sai. Ben đã làm việc cho Twitter một thập kỷ và mới đây xác nhận với Bloomberg anh bị đuổi vào ngày 13/11.

Theo The Verge, Twitter đang trải qua giai đoạn hỗn loạn kể từ khi Musk tiếp quản tháng trước. Những người ở lại vẫn chưa hết bối rối khi 3.700 đồng nghiệp bị sa thải, trong đó có cả ban lãnh đạo cao cấp, chỉ trong một tuần.

Tổng hợp: The Verge, Forbes, Bloomberg

Cùng chuyên mục

Đọc thêm