Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm ngày 30/3: VCB, SSB, GAS

Đánh giá cổ phiếu tâm điểm ngày mai

Cổ phiếu tâm điểm ngày mai (30/3) được các công ty chứng khoán đưa ra là:

VCB - Đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tăng trung hạn 

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Kháng cự ngắn hạn: 93,4

Hỗ trợ ngắn hạn: 85,1

Xu hướng ngắn hạn: Tăng

Kháng cự trung hạn: 96,3

Hỗ trợ trung hạn: 82,43

Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của VCB ở mức 94 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của VCB đóng cửa tăng 0,9% và vượt lên trên đường trung bình 20 và 50 phiên với khối lượng giao dịch có mức cao nhất trong 4 phiên giao dịch gần đây.

Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn tiếp tục biến động quanh đường trung bình 20 và 50 phiên trong vài phiên tới và các nhà đầu tư hạn chế việc mua đuổi tại các nhịp tăng.

Theo mô hình giá, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn sóng tăng 3 trung hạn cho nên đây vẫn là giai đoạn tăng trưởng mạnh của cổ phiếu này. Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu VCB cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận tăng.  

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu VCB. (Nguồn: TradingView). 

SSB - Tín hiệu bán 

(Ảnh: Thu Thảo).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

 Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30)  đóng cửa ở mức 82,41 điểm, tăng 0,2% với khối lượng giao dịch tăng 26% so với phiên trước đó.

Đồng thời, đồ thị giá tiến về gần đường trung bình 50 phiên, nhưng đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ còn tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại và có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn đường trung bình 50 phiên trong vài phiên tới.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm. Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu bán cổ phiếu SSB.

 Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu SSB. (Nguồn: TradingView).

GAS - Lợi nhuận 2023 có thể giảm đáng kể từ mức đỉnh năm 2022 

CTCP Chứng khoán SSI 

Phân tích:

Theo kịch bản cơ sở, SSI Reseatch ước tính giá dầu Brent giảm khoảng 17% so với cùng kỳ trong năm 2023, vì vậy nhóm phân tích điều chỉnh giảm ước tính doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt là 23% và 14%. Theo đó, ước tính doanh thu và lợi nhuận ròng của GAS giảm lần lượt 11,5% và 27,4% từ mức đỉnh được thiết lập trong năm 2022, lần lượt đạt 89,2 nghìn tỷ đồng và 10,9 nghìn tỷ đồng.

SSI Research hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu GAS từ khả quan xuống trung lập, với giá mục tiêu 1 năm là 103.000 đồng/cổ phiếu (trước đó là 128.000 đồng/cổ phiếu), dựa trên P/E mục tiêu 2023 là 18,5x (tương đương mức trung bình 5 năm).

"Chúng tôi chưa thấy nhiều yếu tố hỗ trợ trong ngắn hạn, do nhu cầu yếu và giá dầu điều chỉnh mạnh - điều này sẽ khiến lợi nhuận giảm đáng kể trong nửa đầu năm 2023. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng GAS vẫn có triển vọng dài hạn tích cực", báo cáo chỉ ra.

Theo dự thảo mới nhất của Quy hoạch điện VIII, tổng công suất điện khí dự kiến đạt 30 GW trong năm 2030, tương đương mức tăng trưởng hàng năm trên 12% trong giai đoạn 2020 - 2030. Nhu cầu về khí khô cũng có thể được hỗ trợ bởi nhu cầu gia tăng từ nhóm khách hàng hộ công nghiệp trong những năm tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm