Thời sự

Choáng với món kem hơn 150 triệu đồng ở Nhật Bản

Món tráng miệng tên gọi Byakuya ("đêm trắng" trong tiếng Nhật) này vừa được tổ chức Guinness xác nhận kỷ lục "món kem đắt nhất thế giới" hồi tuần trước.

Mỗi phần kem Byakuya có giá 880.000 yen (6.398 USD, hơn 150 triệu đồng). Sở dĩ nó có giá đắt như vậy là do trong thành phần bao gồm lá vàng ăn được, pho mát Parmigiano Reggiano và bã rượu sake.

Đặc biệt, thành phần còn có nấm cục trắng Alba, loại nấm ăn đắt nhất thế giới và là nguyên liệu quý hiếm được mệnh danh là "viên kim cương của nhà bếp".

Choáng với món kem hơn 150 triệu đồng ở Nhật Bản - Ảnh 1.

Món kem đắt nhất thế giới. Ảnh: Cellato

"Chúng tôi đã mất hơn 1 năm rưỡi để phát triển với rất nhiều thử nghiệm và sai sót để có được hương vị phù hợp" - một phát ngôn viên của Cellato nói với Guinness, đồng thời cho biết thêm nhà sản xuất kem này đang lên kế hoạch tung ra các loại kem có hương vị khác, bao gồm thành phần như rượu sâm banh và trứng cá muối.

Cellato đã nhờ tới ông Tadayoshi Yamada, bếp trưởng của RiVi - nhà hàng ở Osaka nổi tiếng với các món ăn kết hợp nguyên liệu châu Âu và Nhật Bản - để cho ra món kem Byakuya.

Nếu nhận đơn hàng từ xa, trong lãnh thổ Nhật Bản, Cellato sẽ vận chuyển kem bằng đường hàng không, trữ đông lạnh để đảm bảo hương vị. 

Ngoài ra, Cellato còn bán một món kem rẻ hơn nhiều có tên là Starry Night được làm bằng nấm cục đen và sô cô la với giá 10.000 yen (73 USD).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm