Doanh nhân

Chân dung nữ CEO công ty edtech gọi thành công 15 triệu USD mới lọt danh sách Under 30 Forbes châu Á

Chân dung nữ CEO công ty edtech gọi thành công 15 triệu USD mới lọt danh sách Under 30 Forbes châu Á - Ảnh 1.

(Chị Nguyễn Thị Hà bên trái)

Mới đây, Forbes đã đưa ra danh sách Under 30 Forbes châu Á nhằm vinh danh  các cá nhân cho những đóng góp phát triển nền kinh tế, công nghệ, nghệ thuật và văn hóa.

Các hạng mục bao gồm: Giải trí & Thể thao; Tài chính & Vốn mạo hiểm; Công nghệ cho doanh nghiệp; Truyền thông, Tiếp thị & Quảng cáo; Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng; Tác động xã hội; Công nghệ tiêu dùng; Nghệ thuật; Bán lẻ & Thương mại điện tử; Chăm sóc sức khỏe & Khoa học. Việt Nam có 5 đại diện nằm trong danh sách 300 người này.

Đặc biệt, tại lĩnh vực công nghệ tiêu dùng, Forbes đã vinh danh chị Nguyễn Thị Thu Hà, đồng sáng lập kiêm COO của công ty công nghệ giáo dục MindX.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, hay còn được gọi là Hà San hiện đảm nhiệm vai trò COO của MindX - một startup giáo dục các kĩ năng về công nghệ như: lập trình, robotics, thiết kế, vẽ 3D…

Về tiểu sử, chị Hà sinh ra tại một vùng quê nghèo thuộc tỉnh Hưng Yên. Nhiều lần chia sẻ với báo chí, chị cho biết nhiều bạn cùng lứa phải nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình, chứ không may mắn được đi học đại học. Chính điều này khiến chị ấp ủ một dự án về giáo dục trong tương lai.

Sau đó, Hà San trúng tuyển trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Năm 2015, chị may mắn trở thành một trong 3 đại sứ sinh viên Google tại Việt Nam.

Năm 2016, chị cùng hai 2 người bạn thành lập Techkids (sau đổi tên thành MindX) cung cấp các lớp dạy lập trình cho sinh viên đại học nhằm bổ sung kỹ năng thực tế còn thiếu khi đi làm.

Lớp học đầu tiên của Techkids chỉ có 10 học viên được tổ chức trong căn phòng nhỏ gần Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Theo Forbes, từ một phòng học rộng 20m2 ở đường Trần Đại Nghĩa, hiện công ty điều hành 32 cơ sở trên cả nước. Công ty cũng mở rộng các dịch vụ để kết nối tài năng công nghệ Việt Nam với nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

Hệ sinh thái của MindX bao gồm giáo dục, kết nối việc làm và không gian khởi nghiệp, trong đó giáo dục là mảng kinh doanh cốt lõi. Đến nay, hơn 35.000 học viên đã tốt nghiệp từ MindX, hiện đang sống và làm việc tại gần 20 quốc gia như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore và Úc.

Gần đây MindX huy động được 15 triệu USD trong vòng gọi vốn series B do Kaizenvest dẫn đầu để phát triển nền tảng đào tạo trực tuyến và mở rộng đến các thành phố nhỏ hơn cũng như những vùng nông thôn ở Việt Nam.

Khoản đầu tư mới diễn ra chỉ hơn một năm sau khi MindX khép lại vòng gọi vốn Series A trị giá gần 3 triệu USD vào tháng 11/ 2021.

Với nguồn vốn mới, MindX có kế hoạch tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm và dịch vụ, tối ưu trải nghiệm khách hàng, hệ thống dữ liệu và mở rộng quy mô.

Startup giáo dục này cũng đặt mục tiêu sẽ kết nối tài năng công nghệ Việt Nam với các nhà tuyển dụng ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ và Châu Âu. MindX hiện đã thiết lập được mạng lưới đối tác với hơn 200 doanh nghiệp ở Singapore, Úc, Thái Lan và các quốc gia khác, cho phép thế giới tiếp cận với lực lượng lao động số chất lượng cao từ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm