Thời sự

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 1

Với mục tiêu tạo thuận lợi cho người dân đi lại "xóa" điểm đen ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, tháng 11/2021 cầu vượt có kết cấu thép đã được thành phố Hà Nội động thổ xây dựng. Đây cũng là cầu có hình chữ C đầu tiên tại Hà Nội.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 2

Ghi nhận của PV Tiền Phong tại hiện trường trưa 24/5, cầu đã hoàn thành cơ bản phần xây dựng và hiện hình hài. Hiện, Chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và các nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, trong đó có dỡ rào hoàn trả mặt bằng bên dưới.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 3

Toàn bộ mặt bằng cầu bên trên đã đổ, xây dựng xong, hiện các nhà thầu đang chuẩn bị thực hiện các hạng mục cuối cùng như làm bờ lan can, thảm nhựa mặt cầu.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 4

Công việc trên mặt cầu đang được công nhân thực hiện mấy ngày qua là đắp bờ vỉa để dựng các thanh lan can hai bên cầu.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 5

Để đảm bảo kế hoạch thông xe vào tháng 6 tới, hiện công nhân đang phải đội nắng để thi công giữa trưa.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 6

Đường dẫn phía phố Chùa Bộc đang được rải cấp phối để hoàn thiện.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 7

Phần mặt cầu giữa nút giao đã được tập kết nguyên liệu để chuẩn bị dựng bờ lan can 2 bên.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 8

Trước tình trạng ùn tắc kéo dài trên đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, người tham gia giao thông tại đây đang mong cầu vượt hoàn thành từng ngày.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 9

Máy chà xát, sơn phủ bóng đang hoạt động để bảo vệ dầm cầu bên dưới.

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc dỡ rào, tổ chức giao thông để chuẩn bị thông xe - 10

Theo phương án tổ chức giao thông được chủ đầu tư đề xuất, sau khi cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được thông xe, phương tiện, ô tô xe máy đi từ Chùa Bộc đi Phạm Ngọc Thạch sẽ đi lên cầu, phương tiện từ Chùa Bộc đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác đi bên dưới cầu. Hành trình này cũng xảy ra tương tự với phương tiện đi từ Phạm Ngọc Thạch đi Tôn Thất Tùng, Đông Tác...

Với kết cấu thép, cầu vượt nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) được đại diện UBND thành phố Hà Nội tổ chức động thổ thi công tháng 11/2021. Cầu có tổng mức đầu tư 147 tỷ đồng, vốn ngân sách thành phố.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND thành phố Hà Nội (chủ đầu tư) cho biết, cầu có cấu nhịp cầu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Bản mặt cầu dày tối thiểu 180mm, bê tông nhựa Polyme 70mm. Sơ đồ nhịp: 30+2x36+5x37+30 (m), tổng chiều dài cầu 320,4m (tính đến đuôi mố). Bề rộng cầu các đoạn thông thường là 9,0m, đoạn qua đường cong chữ C là 11,0m.

Theo tiến độ thi công ban đầu cầu có thời gian hoàn thành 30/6/2022, tuy nhiên Chủ đầu tư cho biết, do gặp một số khó khăn trong đó có dịch COVID-19 kéo dài, giá vật liệu sắt tăng cao dẫn đến các nhà thầu gặp khó khăn về tài chính, đến nay việc thi công cầu mới cơ bản hoàn thành và có tiến độ thông xe vào tháng 6 tới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm