Quản trị

Bị ông Hoàng Nam Tiến thách đưa 3 điều để nhận về làm trưởng phòng Sales, ứng viên GenZ nói 3 câu deal được luôn lương 30 triệu

"Cơ hội cho ai - Whose chance?" mùa 4 tập 4 tiếp tục ghi nhận sự xuất hiện của một ứng viên GenZ.

Trịnh Hoàng Quân, 26 tuổi, tốt nghiệp ngành Kinh tế và Quản lý Đô thị, Đại học Kinh tế Quốc dân. Anh có 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Sale và Marketing ở nhiểu mảng ngành. Thành tích nổi bật của nam ứng viên là Top 3 Chuyên viên Tín dụng xuất sắc mảng tài chính cá nhân ở khu vực phía Bắc của một ngân hàng trong nước, giúp doanh nghiệp phục hồi và đạt kỷ lục doanh số bán hàng cao nhất sau dịch.

Quân đã xuất sắc vượt qua đối thủ của mình là Lê Minh Toàn, 28 tuổi, tốt nghiệp Thạc sỹ Kỹ sư nâng cao ngành Hóa thực phẩm tại Học viện Khoa học và Công nghệ, trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ở chủ đề tranh biện “Để thành công, chúng ta nên khai thác điểm mạnh, hay sửa đổi điểm yếu?”, Quân cho rằng để thành công, phải phát triển tối đa điểm mạnh và hạn chế tối đa điểm yếu.

"Theo em, người không có điểm mạnh thì tất cả đều là điểm yếu”, Hoàng Quân quả quyết. Đối với bản thân, anh chàng cho biết sẽ tập trung phát triển điểm mạnh để nó trở thành mũi nhọn và sau đó từ từ khắc phục điểm yếu.

Những lời "thách" từ các sếp: Nêu 3 yếu tố để nhận về làm Trưởng phòng Sales, lương thấp - thu nhập cao thì có ngại?

Bị ông Hoàng Nam Tiến thách đưa 3 điều để nhận về làm trưởng phòng Sales, ứng viên GenZ nói 3 câu deal được luôn lương 30 triệu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group chất vấn: “Nếu em đang tư vấn cho khách hàng mà họ quay lại nói sản phẩm của em giá quá cao, thì em sẽ giải quyết như thế nào?”.

Quân cho rằng, đang tư vấn mà khách nói giá cao, tức là khách hàng đang lấy giá ra trao đổi.

"Em tin chưa chắc vấn đề chưa chắc nằm ở giá. Mình có thế mạnh gì thì nên tập trung yếu tố đó khi trao đổi và thuyết phục khách hàng. Chúng ta hãy cùng thỏa thuận trao đổi về quyền lợi và những gì phù hợp nhất”, nam ứng viên đưa ra phương án.

Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom đưa ra thử thách: “Tôi chẳng có việc gì làm ngoài việc tạo việc khó cho đồng nghiệp. Tôi mời bạn làm Trưởng phòng Kinh doanh. Hãy nói cho tôi 3 điều để thuyết phục tôi tuyển dụng bạn với vị trí Trưởng phòng Kinh doanh!”.

Điều thứ nhất là em dũng cảm, sếp giao việc thì em sẽ nhận. Điều thứ hai là em đã nhận thì sẽ làm hết sức thì thôi. Điều thứ 3 là khả năng phát triển của em cực kỳ lớn, vì em không ngại điều gì. Em sẵn sàng học hỏi và sẵn sàng chấp nhận tất cả” – Hoàng Quân khẳng định.

“Bạn có sẵn sàng với cuộc chơi lương thì thấp nhưng thu nhập cao nếu bạn thực hiện được những cam kết của mình?”, Sếp Tiến tiếp lời.

Em tin rằng mức lương ban đầu không phải là yếu tố quyết định. Em tin nếu em mang lại giá trị cho công ty thì các sếp không bao giờ để em chịu thiệt. Khi không để cho nhân sự phải thiệt, tụi em mới đi dài và cống hiến với các sếp được”, Quân đáp lời.

Không để nhân sự chịu thiệt, sếp Tiến chi luôn 30 triệu đồng, hứa hẹn vị trí Phó GĐ chi nhánh

Bị ông Hoàng Nam Tiến thách đưa 3 điều để nhận về làm trưởng phòng Sales, ứng viên GenZ nói 3 câu deal được luôn lương 30 triệu - Ảnh 2.

Kết thúc vòng Chinh phục, Hoàng Quân giành được 4 đèn xanh từ 4 Sếp cùng với các mức mời lương hấp dẫn.

Mức lương kỳ vọng của Hoàng Quân là 23.456.789 đồng. Ứng viên được offer các vị trí:

- Phụ trách Trải nghiệm Khách hàng tại Elise với mức lương 20 triệu đồng

- Quản lý Nhãn hàng ngành Nông sản – Thực phẩm (làm việc ở TPHCM) tại Bảo Ngọc với mức lương 25 triệu đồng

- Trưởng phòng Kinh doanh (làm việc ở TPHCM) tại Tập đoàn FPT với mức lương 30.007.777 đồng

- Trưởng phòng Kinh doanh tại Tập đoàn Thắng Lợi Group với mức lương 20.068.068 đồng.

Kết quả chung cuộc, Hoàng Quân quyết định đầu quân về Tập đoàn FPT cho vị trí Trưởng phòng Kinh doanh (làm việc ở TPHCM) với mức lương 30.007.777 đồng.

Chia sẻ về lộ trình phát triển của ứng viên khi làm việc tại doanh nghiệp, sếp Tiến cho biết: “Do kinh nghiệm quản lý của bạn chưa nhiều, tôi nghĩ bắt đầu với 30 người là hợp lý. Tất nhiên doanh nghiệp sẽ áp doanh thu vài tỷ một tháng. Bạn có 18 tháng thử thách, nếu vượt qua sẽ trở thành Phó giám đốc chi nhánh”.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm