Thời sự

Ăn liên hoan chia tay nghỉ hè, 12 học sinh bị ngộ độc

Ngày 26/5, ông Nguyễn Chiến Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà, Kon Tum) cho biết, có 12 học sinh Trường Tiểu học Lê Quý Đôn phải nhập viện sau tiệc liên hoan chia tay về nghỉ hè. “Hiện tất cả các em đã ổn định và được xuất viện về nhà”, ông Sỹ thông tin.

Ăn liên hoan chia tay nghỉ hè, 12 học sinh bị ngộ độc - 1

12 học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn nhập viện sau tiệc liên hoan

Theo ông Sỹ, vào lúc 9h30 ngày 25/5, phụ huynh tổ chức liên hoan cho các em học sinh lớp 2A2, Trường tiểu học Lê Quý Đôn, chia tay về nghỉ hè. Món ăn đặt tại quán Vẹc đường Hùng Vương (thị trấn Đăk Hà) bao gồm cơm cuộn, trà sữa, viên cá chiên và khoai tây chiên.

30 phút sau, 12/36 học sinh có biểu hiện buồn nôn. Nhà trường và phụ huynh đưa các em vào Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà kiểm tra sức khoẻ. Ngay trong buổi sáng, 8 em sức khỏe ổn định, được cho về nhà; 4 em thể trạng yếu tiếp tục theo dõi. Đến 17h cùng ngày, 4 em học sinh đã ổn định và về nhà. Tuy nhiên, có 1 học sinh là Phạm Nhật Quang (trú Tổ dân phố 6, thị trấn Đăk Hà) sức khỏe còn yếu, nhà trường động viên phụ huynh tiếp tục đưa vào viện theo dõi, đến tối cùng ngày, sức khoẻ em này ổn định, cho về nhà.

“Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Đăk Hà cử đoàn xuống kiểm tra, lấy mẫu thức ăn đi kiểm nghiệm. Các mẫu thức ăn này đều có giấy tờ đầy đủ và đạt chất lượng”, ông Sỹ thông tin.

Theo ông Sỹ, đây là sự việc đáng tiếc ngoài mong muốn của phụ huynh học sinh và nhà trường. Vị Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà cho rằng, đây là bài học để nhà trường rút kinh nghiệm cho phụ huynh và giáo viên tổ chức liên hoan cho học sinh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm