Tài chính

Agribank dẫn đầu tốc độ tăng trưởng tỉ lệ giao dịch thanh toán chạm

Ngân hàng uy tín trong hoạt động Thẻ

Với sự đầu tư mạnh mẽ, Agribank liên tục được các đối tác quốc tế ghi nhận, vinh danh trong lĩnh vực thẻ. Đầu năm 2022, tổ chức thẻ quốc tế JCB vinh danh Agribank với cú đúp giải thưởng dành riêng cho Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số thanh toán thẻ năm 2021, Ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng doanh số sử dụng thẻ ghi nợ năm 2021. Ghi vào thành tích thẻ còn có 'Hat-trick' với 3 giải thưởng về Ngân hàng dẫn đầu về doanh số chấp nhận thanh toán, Ngân hàng dẫn đầu về phát triển thẻ ghi nợ, Ngân hàng dẫn đầu có tỷ lệ toàn vẹn dữ liệu cao nhất do tổ chức thẻ quốc tế Mastercard ghi nhận.

Hợp tác với những thương hiệu thẻ thanh toán quốc tế danh tiếng như Visa, JCB, Mastercard là một trong những chiến lược đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của Agribank. Agribank đã nhiều năm liên tiếp đạt các giải thưởng liên quan đến tốc độ tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ, số lượng thẻ mở mới,… do các tổ chức thẻ quốc tế đánh giá, điều này là minh chứng rõ nét cho việc các dòng thẻ hiện hữu của Agribank được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Không chỉ mang tới các sản phẩm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, Agribank cũng đã nỗ lực để số hóa tối đa hành trình trải nghiệm thẻ của khách hàng để có thể giữ chân khách hàng cũ và mở rộng khách hàng mới, từ việc đăng ký phát hành đến sử dụng và quản lý thẻ như: phát hành thẻ (áp dụng cho thẻ phi vật lý) để khách hàng có thể sử dụng thẻ ngay chỉ sau vài phút khi đăng ký, khách hàng cũng có thể trải nghiệm các dịch vụ thẻ ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking mà không cần phải mang theo thẻ vật lý, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn, bảo mật, miễn phí 100% phí phát hành thẻ tín dụng Lộc Việt và phí thường niên thẻ Lộc Việt năm đầu, miễn lãi chi tiêu thẻ tín dụng lên tới 55 ngày và miễn phí chuyển tiền qua các kênh Ngân hàng điện tử của Agribank.

Agribank dẫn đầu tốc độ tăng trưởng tỉ lệ giao dịch thanh toán chạm - Ảnh 1.

Agribank giành 03 giải thưởng lớn từ MasterCard

Đặc biệt trong năm 2022, Agribank triển khai mô hình Ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digital), cung cấp các dịch vụ ngân hàng hiện đại: đăng ký thông tin khách hàng, thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); đăng ký phát hành thẻ; mở tài khoản tiền gửi thanh toán; đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử; đăng ký nhu cầu vay vốn; các giao dịch tài chính thực hiện bằng sinh trắc học như nộp tiền tài khoản, rút tiền, thanh toán hóa đơn, chuyển khoản, gửi tiết kiệm,…

Những giải thưởng Mastercard, Visa hay JCB trao tặng đã khẳng định uy tín và dấu ấn của ngân hàng trong lĩnh vực thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Điều này cũng thể hiện nỗ lực không ngừng của Agribank trong việc chủ động song hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Thẻ quốc tế Agribank nâng tầm công nghệ thanh toán không tiếp xúc

Xác định công nghệ và chuyển đổi số là một trong những trụ cột then chốt để đưa Agribank chinh phục mục tiêu về Ngân hàng số, Agribank đã tích cực áp dụng công nghệ và số hóa trong chuỗi hoạt động dịch vụ của doanh nghiệp, đưa ra nhiều đổi mới trong dịch vụ thẻ mang thương hiệu quốc tế.

Agribank là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng diện rộng công nghệ thẻ không tiếp xúc (Contactless) cũng như tích cực mở rộng mạng lưới các đơn vị chấp nhận phương thức thanh toán thẻ một chạm. Phương thức thanh toán không tiếp xúc là công nghệ thẻ mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và nhanh chóng khi thanh toán hàng hóa dịch vụ. Với phương thức này, chỉ cần chạm nhẹ thẻ lên thiết bị chấp nhận thẻ để thực hiện giao dịch mà không cần thao tác gì khác.

Agribank dẫn đầu tốc độ tăng trưởng tỉ lệ giao dịch thanh toán chạm - Ảnh 2.

Agribank luôn quan tâm đến việc phát triển công nghệ, ứng dụng số hóa trong phát triển hoạt động ngân hàng

Agribank chú trọng phát triển các dịch vụ tiện ích khác như triển khai dịch vụ cấp mới/đổi mã PIN điện tử (ePIN), phát hành thẻ theo tiêu chuẩn EMV của các Tổ chức thẻ quốc tế. Song song với việc phát hành thẻ chip nội địa không tiếp xúc thì Agribank cũng đang phát hành thẻ chip quốc tế không tiếp xúc thương hiệu Visa/Mastercard/JCB theo chuẩn EMV.

Đồng thời là một trong những đơn vị tiên phong triển khai tính năng 3D Secure cho tất cả sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế. Với phương thức này, khi thực hiện các giao dịch trên các website thương mại điện tử, bên cạnh các bước xác thực thông thường, Agribank sẽ gửi thêm mật khẩu giao dịch một lần (OTP) qua tin nhắn hoặc Email để khách hàng nhập và hoàn hành giao dịch. 3D-Secure đảm bảo rằng chỉ có khách hàng, với tư cách là chủ thẻ mới có mật khẩu để hoàn thành giao dịch đó.

Với nhiều tiện ích mang lại, dịch vụ thẻ quốc tế Agribank hứa hẹn sẽ tiếp tục xứng đáng với sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng và phù hợp với xu thế thanh toán thẻ trong kỷ nguyên số hóa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm