Kỹ năng sống

2 thập kỷ Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng học bổng "Cho em đến trường"

Vốn được biết đến là một công ty chuyên sản xuất gia vị bột ngọt mang thương hiệu AJI-NO-MOTO® đến từ Nhật Bản, nhiều năm qua Ajinomoto Việt Nam đã phát triển mở rộng, cung cấp cho người tiêu dùng nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng đa dạng, chất lượng cao. Bên cạnh cung cấp sản phẩm chất lượng, Công ty chú trọng đóng góp cho giáo dục và dinh dưỡng, với Dự án Bữa ăn học đường, Quỹ học bổng "Cho em đến trường".

Qua 19 năm triển khai, ngày 04/03/2023, Quỹ học bổng cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam và hai doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Đồng Nai là Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam tiếp tục trao tặng 400 suất học bổng đến các em học sinh bậc THCS và THPT có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023, với tổng giá trị học bổng 440 triệu đồng. Trong đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam đóng góp 200 suất học bổng trị giá 220 triệu đồng cùng cặp sách cho các em. Công ty Cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam dành tặng 200 suất học bổng, tương ứng số tiền 220 triệu đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam đã chia sẻ: "Tạo điều kiện cho giáo dục và cải thiện dinh dưỡng là việc làm thiết thực để phát triển thế hệ tương lai, từ đó đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng và động lực để Ajinomoto Việt Nam triển khai các chương trình, sáng kiến dành cho các "chủ nhân tương lai" của đất nước như Học bổng "Cho em đến trường" và Dự án Bữa ăn học đường."

2 thập kỷ Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng học bổng Cho em đến trường - Ảnh 1.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong suốt gần 2 thập kỉ, Quỹ học bổng "Cho em đến trường" đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trao tặng hơn 5.800 suất học bổng trị giá hơn 5,5 tỉ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà. 

Ngoài tạo điều kiện cho giáo dục, Ajinomoto Việt Nam cũng hỗ trợ cải thiện chế độ dinh dưỡng cho các em học sinh. Từ năm 2012, Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai Dự án Bữa ăn học đường trên toàn quốc. Hiện nay, học sinh tại hơn 4.000 trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc đang thưởng thức các bữa ăn được chế biến dựa trên các thực đơn cân bằng dinh dưỡng của Dự án, và được giáo dục kiến thức dinh dưỡng của thực phẩm thông qua bộ áp phích và video "3 phút thay đổi nhận thức" của Dự án. 

2 thập kỷ Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng học bổng Cho em đến trường - Ảnh 2.

Các em học sinh thưởng thức bữa trưa trong dự án Bữa ăn học đường

Chia sẻ về định hướng của Công ty, ông Tsutomu Nara cho biết Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị. Đối với sản phẩm, Công ty không ngừng cung cấp cho người dân Việt Nam những sản phẩm gia vị, thực phẩm và các sản phẩm liên quan đảm bảo yếu tố ngon miệng, dễ dàng sử dụng và có giá thành hợp lý dựa trên công nghệ độc đáo của Ajinomoto, như hạt nêm Aji-ngon® với thành phần Chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Ajinomoto Việt Nam.

2 thập kỷ Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng học bổng Cho em đến trường - Ảnh 3.

Hạt nêm Aji-ngon® với thành phần Chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy của Ajinomoto

Bên cạnh những sản phẩm gia vị và thực phẩm cho bữa ăn ngon và sự gắn kết trong mỗi gia đình người Việt, Công ty cũng cung cấp những sản phẩm hỗ trợ dinh dưỡng và sức khỏe tâm lý của người tiêu dùng trong xã hội hiện đại, bận rộn ngày nay, bao gồm những sản phẩm gia tăng những lợi ích về mặt tinh thần như mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và thư giãn, đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc nói chung của người tiêu dùng, như sản phẩm Thức uống hòa tan dạng bột "Blendy".

2 thập kỷ Ajinomoto Việt Nam đồng hành cùng học bổng Cho em đến trường - Ảnh 4.

Thức uống hòa tan dạng bột "Blendy"mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu

"Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực đẩy mạnh các sáng kiến về sức khỏe và dinh dưỡng thông qua chế độ ăn tốt cho sức khỏe, cùng các kiến thức về sức khỏe và dinh dưỡng, điển hình như Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em; Dự án Bữa ăn Học đường; Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP); cùng các sáng kiến giúp giảm tác động đến môi trường như giảm khí thải CO2, giảm rác thải nhựa…" - ông Tsutomu Nara chia sẻ thêm.

Công ty Ajinomoto Việt Nam

Địa chỉ: Nhà máy Biên Hòa, KCN Biên Hòa I, P. An Bình, TP. Biên Hòa, T. Đồng Nai, Việt Nam

Nhà máy Long Thành: KCN Long Thành, H. Long Thành, T. Đồng Nai, Việt Nam

Cùng chuyên mục

Đọc thêm